(VietNamNet) – Lúc 19h tối ngày 9/10, các ngả đường đổ về Hồ Gươm chưa được lực lượng chức năng chăng dây cấm đường khiến các tuyến giao thông ở đây tắc nghẽn. Nhất là ở các con đường quanh bờ hồ như Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ…

Đêm thứ 9 của Đại lễ, các tuyến phố đổ về Hồ Gươm vẫn chật ních người và các phương tiện. Tại Phố Huế - Hàng Bài, các phương tiện chật kín kéo dài cả cây số. Nhiều xe máy phải tìm cách đi trên vỉa hè, nhưng rồi cũng không thể chen được vì "địa phận" này cũng đã dành cho các bãi giữ xe máy.

Các ngã tư Hai Bà Trưng – Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền, Phủ Doãn – Tràng Thi, Hai Bà Trưng – Bà Triệu…. người đi bộ và các phương tiện cũng chen chúc nhau từng tý một.

Đáng chú ý nhất là các con đường xung quanh Hồ Gươm, tình trạng ách tắc càng nghiêm trọng hơn. Trên phố Đinh Tiên Hoàng lúc 19h, các phương tiện và người đi bộ tham gia giao thông rất nhốn nháo.

Có đầy đủ các phương tiện, từ ô tô, taxi, xích lô, xe gắn máy… cho đến những xe hàng rong cùng hàng vạn người đi bộ trên lòng đường. Muốn đi tiếp lúc này chỉ có một cách là đi theo kiểu… rùa bò.

Trước đó, vào
sáng 9/10, khắp các tuyến phố vào khu trung tâm Hồ Gươm, dòng người ùn ùn đổ về khiến cho nhiều tuyến đường xung quanh khu vực này bị ùn tắc.

Do là ngày nghỉ cuối tuần nên lượng người đổ về khu trung tâm hồ Hoàn Kiếm sáng 9/10 mỗi lúc một đông. Khoảng 8h sáng dòng người từ khắp các ngả đường phố Huế, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Lý Thường Kiệt, Lê Duẫn… đã bắt đầu ùn ùn đổ về Hồ Gươm để thưởng thức không khí tưng bừng cùng với những hoạt động văn hoá diễn ra tại đây.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hầu hết các nút giao thông đều có lực lượng CSGT và TTGT làm nhiệm vụ. Xong tình trạng tắc nghẽn vẫn xảy ra.

Tại các tuyến phố Hàng Bài, Phố Huế, Phan Chu Trinh do lượng xe cộ lưu thông khá đông nên tại đây đã xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ. Người tham gia giao thông thậm chí phải nhích từ tý một để mong thoát khỏi cảnh ùn tắc.

Anh Hòa, nhà ở khu đô thị Linh Đàm cho biết: “Hôm nay ngày nghỉ nên 9h sáng tôi mới đưa vợ con đi lên Hồ Hoàn Kiếm chơi, nhưng khi đi qua Phố Huế thi lại gặp tắc đường. Biết Đại lễ đường khó tránh khỏi cảnh ùn tắc, nhưng cứ phải chịu cảnh ngửi mùi khói bụi xe nghi ngút thế này thì rất mệt, nhất là với trẻ con”.

Cũng như anh Hòa, bác Minh (quê ở Thanh Hóa) đã ra Hà Nội chơi với vợ chồng con trai ở Hà Đông từ 3 ngày nay nhưng mãi hôm nay cuối tuần được nghỉ làm con trai bác mới có dịp đưa bố lên trung tâm chơi. Nhưng khi đi qua đường phố Huế, thấy cảnh tắc đường bác không khỏi ngao ngán.

Bác Minh bảo: “Sáng nay nghe con bảo đi chơi Hồ Gươm tôi rất hồ hởi, nhưng khi đi gần lên đến nơi gặp cảnh tắc đường tôi thấy khiếp quá. Tiếng nổ của xe cùng với khói bụi khiến tôi không chịu được. Biết đi chơi Đại lễ khổ thế này tôi ở nhà còn hơn”.

Do không bị cấm đường ở khu trung tâm nên sáng nay tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ xảy ra liên tục. Nhất là ở các khu vực tập trung đông người như đền Ngọc Sơn, tượng đài Lý Thái Tổ...

Duy Tuấn – Hoàng Sang - Vũ Điệp