Cơ quan công an đã tiến hành xác minh địa chỉ người đàn ông điều khiển xe mô tô 29Z4- 6666 vi phạm giao thông, sỉ nhục cảnh sát. Tuy nhiên, kết quả xác minh cho thấy, địa chỉ người đàn ông khai đang cư trú chỉ là "địa chỉ ma".

Trước đó, chiều ngày 4/10, tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa, Hà Nội), Đội CSGT số 3, Phòng CSGT - Công an Hà Nội phát hiện chiếc xe máy SH mang biển tứ quý 6666 có dấu hiệu vi phạm.

Cảnh sát đã dừng xe kiểm tra và người cầm lái xe biển tứ quý 6 này đã không đưa ra được các giấy tờ liên quan. Theo Đội CSGT số 3, người đàn ông cầm lái khai tên là Nguyễn Trình Thành Phương (trú ở tập thể điện lực, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) đã có hành vi lăng mạ cảnh sát.

d
Lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành lập biên bản với đối tượng Phương. Ảnh: TTXVN

Sáng 11/10, Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết: "Kết quả xác minh cho thấy, địa chỉ cư trú mà Nguyễn Trình Thành Phương khai là địa chỉ ma”.

Hôm 4/10, anh Phương khai đang cư trú tại tập thể Điện Lực, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, nhưng công an phường Phúc Xá cho biết không có ai tên là Nguyễn Trình Thành Phương trú tại đó.

Kết quả tra cứu tại cơ quan chức năng cho thấy, BKS 29Z4- 6666 có tên đăng ký của một người phụ nữ tên là H., trú tại Thanh Trì, Hà Nội. Xe đăng ký có số máy và số khung không trùng với xe mô tô mà hôm 4/10 anh Phương đã điều khiển (hiện Đội CSGT số 3 đang tạm giữ chiếc xe).

Số máy và số khung của chiếc xe máy đeo BKS 29Z4- 6666 mà anh Phương điều khiển không có trong dữ liệu của cơ quan công an, tính đến ngày 6/10/2010.

Còn người phụ nữ tên H., ở Thanh Trì cho biết, năm 2007, có mua một chiếc xe Spacy mầu trắng, đăng ký BKS 29Z4- 6666. Tháng 4/2010, bà H. có bán chiếc xe trên ở chợ xe Dịch Vọng, Cầu Giấy. Do bà H. mua bán trao tay nên cũng không rõ tên tuổi, địa chỉ người mua.

Cũng theo bà H., BKS 29Z4- 6666 từ lúc đăng ký cho đến lúc đem bán chiếc xe ở chợ Dịch Vọng thì không bị mất hay thay biển lần nào.

Ngày 8/10, Đội CSGT số 3 đã tiến hành lập biên bản tháo BKS 29Z4- 6666 và chuyển BKS đến phân xưởng 3- Xí nghiệp X25, Bộ Công an (cơ quan sản xuất biển số), Quản đốc phân xưởng khẳng định BKS 29Z4- 6666 là do chính phân xưởng 3 thuộc Xí nghiệp X25 sản xuất.

Như vậy, BKS 29Z4- 6666 là biển do cơ quan có thẩm quyền cấp, nhưng lại được gắn không đúng với số hoặc ký hiệu trong giấy đăng ký.

Hiện anh Phương vẫn chưa đến cơ quan công an để làm việc cũng như xuất trình đăng ký xe, giấy tờ liên quan đến xe để xác định chiếc môtô đang tạm giữ đã đăng ký hay chưa.

Trước đó, TTXVN đưa tin, vào trưa 4/10, tại ngã tư Khâm Thiên – Tôn Đức Thắng – Đê La Thành – Tây Sơn (Hà Nội), Đội CSGT số 3 đang tuần tra giao thông thì phát hiện xe máy SH biển kiểm soát 29Z4 – 6666 có dấu hiệu vi phạm giao thông.

Đại úy Nguyễn Ngọc Dũng, Tổ trưởng tổ công tác đã cho dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, khi lực lượng CSGT yêu cầu đối tượng xuất trình giấy tờ thì chủ xe không xuất trình được một giấy tờ nào chứng minh xuất xứ của chiếc xe.

Theo nhận định của Trung úy Quách Anh Tuấn, chiếc xe trên là xe đời mới, trong khi đó, BKS 29Z4-6666 lại là biển số cũ. Vì thế tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ xe. Sau đó, chủ xe lại liên tiếp lăng mạ, xúc phạm tổ điều tra và nhiều lần nhổ nước bọt vào mặt Trung úy Quách Anh Tuấn.

Trước sự chống đối thiếu văn hóa của chủ phương tiện, đội tuần tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện của đối tượng.

T.N