• Chia sẻ bài viết Từ hôm nay, Facebook tuyên bố mạnh tay "xử" các nhà bán hàng quảng cáo láo lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Từ hôm nay, Facebook tuyên bố mạnh tay "xử" các nhà bán hàng quảng cáo láo

ictnews
Facebook vừa ra mắt công cụ nhằm tiếp nhận đánh giá của người dùng đối với doanh nghiệp bán hàng, từ đó có biện pháp xử lý những nhà bán hàng quảng cáo sai lệch, bán sản phẩm chất lượng thấp…

Quảng cáo gian dối trên Facebook sẽ bị xử lý nặng tay

Theo Facebook, hai nỗi thất vọng lớn nhất mà mạng xã hội này nắm bắt được từ phía người sử dụng khi mua hàng qua Facebook đó là họ “dị ứng” với những quảng cáo đưa thông tin không chính xác về thời gian vận chuyển, đưa thông tin sai lệch về sản phẩm.

Do đó, Facebook vừa cho ra mắt một công cụ mới trên toàn cầu để giúp kiểm tra và xác định những vấn đề này, cũng như tìm hiểu những nỗi thất vọng thường gặp khác từ khách hàng.

Công cụ này được thiết kế để giúp mọi người đánh giá doanh nghiệp họ đã mua hàng, với hi vọng kết nối mọi người với các doanh nghiệp đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Để tìm công cụ này, người dùng truy cập vào mục “Hoạt động gần đây với quảng cáo”. Tại đây có thể xem toàn bộ những quảng cáo mà người dùng đã nhấp vào và nhấn nút “Phản hồi”.

Người dùng sẽ được yêu cầu trả lời một câu hỏi khảo sát ngắn gọn để cho Facebook biết về trải nghiệm mua sắm của mình. Facebook sẽ sử dụng công cụ này để thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, để hiểu rõ hơn về những hàng hóa hay dịch vụ có thể có chất lượng thấp.

“Chúng tôi chia sẻ phản hồi trực tiếp đến các doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi tiêu cực và cho họ cơ hội cải thiện trước khi tiến hành các động thái khác. Chúng tôi hướng dẫn họ cách nâng cao mức độ hài lòng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Điều này có nghĩa là họ phải đặt ra kỳ vọng rõ ràng về tốc độ giao hàng trả trước hoặc phải minh bạch hơn trong chính sách hoàn trả”, thông tin từ Facebook cho hay.

Nếu phản hồi không được cải thiện theo thời gian, Facebook sẽ giảm số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp đó có thể chạy. Nếu điều này tiếp diễn, nhà quảng cáo có thể sẽ bị cấm.

“Chúng tôi tin rằng công cụ này sẽ giúp mọi người tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp mà họ tương tác, thúc đẩy các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về những trải nghiệm của khách hàng mà họ mang lại”, thông tin từ Facebook nêu rõ.

P.V

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Khách hàng tố Lazada lừa dối, phủi trách nhiệm trong vụ bán cáp sạc Samsung nghi là hàng giả
ICTnews - Mua cáp sạc Samsung Note 5 trên Lazada, khách hàng nhận được sản phẩm không sạc được, logo in màu nhòe nhoẹt và doanh nghiệp không...
Việt Nam sử dụng mạng xã hội Facebook ứng phó thảm họa thiên tai
ICTnews - Tổng Cục Phòng, Chống thiên tai (VDMA), Bộ NN&PTNT vừa ra mắt trang Facebook chính thức để giúp người dân nhanh chóng cập nhật thông...
Bán hàng trên Facebook không cần phải đăng ký với Bộ Công Thương
ICTnews - Doanh nghiệp bán hàng trên mạng xã hội Facebook không phải tiến hành thủ tục, thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ...
Lazada ra mắt trung tâm phân loại hàng hóa tự động bằng robot tại Hà Nội
ICTnews - LEL Express, đơn vị giao nhận thương mại điện tử của Lazada chính thức giới thiệu trung tâm phân loại hàng hóa tự động, sử dụng robot...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Từ hôm nay, Facebook tuyên bố mạnh tay "xử" các nhà bán hàng quảng cáo láo lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang