• Chia sẻ bài viết Cùng lúc cáp AAG và IA gặp sự cố, khách hàng Viettel không bị ảnh hưởng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Cùng lúc cáp AAG và IA gặp sự cố, khách hàng Viettel không bị ảnh hưởng

ictnews
Nhà mạng Viettel vừa cho biết, mặc dù liên tiếp trong 2 ngày 8/1 và sáng 10/1/2017, hai tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và IA gặp sự cố, song do Viettel đã kịp thời triển khai các biện pháp dự phòng nên khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng.
Cùng lúc AAG và IA gặp sự cố, khách hàng Viettel không bị ảnh hưởng

Dự kiến khoảng ngày 18 - 23/1/2017, sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG mới được khắc phục hoàn toàn. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Chiều ngày 10/1/2017, Viettel vừa phát đi thông tin chính thức về ảnh hưởng của các sự cố mới xảy ra với các tuyến cáp quang biển quốc tế Asia - America Gateway (AAG) và tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia, IA).

Viettel cho biết, theo thông tin Viettel nhận được, sáng nay, ngày 10/1/2017, tuyến cáp quang biển Liên Á - IA gặp sự cố đứt cáp theo hướng kết nối đi Hồng Kông. Tuy nhiên, ngay trong buổi sáng cùng ngày, Viettel đã nhanh chóng hoàn thành bổ sung dung lượng kết nối quốc tế sang tuyến cáp APG để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng của Viettel. APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp kết nối các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tới Mỹ, có chiều dài 11.000km và băng thông khoảng 4Tbps mới được Viettel đưa vào khai thác từ đầu tháng 11/2016.

Trước đó, sáng ngày 8/1/2017, tuyến cáp quang biển AAG cũng gặp sự cố gây gián đoạn liên lạc trên 3 hướng kết nối đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng gì đến hoạt động cung cấp dịch vụ cũng như khách hàng của Viettel này nhà mạng này đã chủ động trong việc chuẩn bị dự phòng dung lượng cho đường truyền quốc tế nên sự cố cũng như quá trình khắc phục này không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của Viettel, kể cả trong các khung giờ cao điểm.

Viettel nhận định, đây là sự cố bất khả kháng. Thông báo Viettel vừa nhận được cho hay, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 27/1/2017. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành.

“Với sự bổ sung dung lượng nhanh chóng, kịp thời từ tuyến cáp quang biển mới APG vừa chính thức đưa vào khai thác nên về cơ bản khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel đều không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp AAG và IA”, Viettel khẳng định.

Trả lời ICTnews về tình trạng người dùng Internet Việt Nam khó truy cập vào các dịch vụ của Google, Facebook trong thời gian từ tối qua (9/1) đến sáng nay, đại diện Viettel cho biết, việc kết nối vào các ứng dụng của Google chập chờn không liên quan gì tới việc đứt cáp AAG. "Lý do của việc chập chờn là do Viettel phối hợp với Google định tuyến lại hướng kết nối các trang thông qua Google, và tới giờ việc định tuyến lại đã hoàn thành nên khách hàng Viettel có thể truy cập bình thường", đại diện Viettel chia sẻ.

Viettel cũng cho biết thêm, bên cạnh các tuyến cáp quang biển và đất liền hiện có, vừa qua, Viettel đã lắp đặt thành công trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 tại Vũng Tàu vào tháng 5/2016 và dự kiến tuyến cáp này sẽ đi vào hoạt động trong quý 1/2017. Với tổng chiều dài 23.000km, có trạm cập bờ trên khắp thế giới như Hồng Kông, Singapore, Pháp,... tuyến cáp AAE-1 được đầu tư tới 820 triệu USD bởi 20 đối tác tại 18 quốc gia. Tại Việt Nam, với việc đầu tư 50 triệu USD, Viettel là doanh nghiệp duy nhất chủ trì triển khai trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 tại Vũng Tàu.

Với APG và AAE-1, Viettel sẽ có tất cả 6 hướng kết nối quốc tế, trong đó có 4 tuyến cáp quang biển và 2 tuyến đất liền, đảm bảo chất lượng dịch vụ và hệ thống dự phòng cho tất cả sự cố ở bất kỳ hướng nào.

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Vẫn chưa xác định được nguyên nhân của sự cố cáp quang biển AAG
ICTnews - Tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố lúc 9h30 sáng ngày 8/1/2017. Cho đến tối 8/1, thông tin từ các nhà mạng cho biết vẫn chưa xác định...
 Sự cố cáp AAG ảnh hưởng nhiều nhất đến tốc độ Internet của các hộ gia đình
ICTnews - Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, việc cáp AAG bị đứt vẫn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt...
AAG đang gặp sự cố, cáp quang biển IA vừa đứt vị trí gần Hong Kong
ICTnews - Thông tin từ một ISP vừa cho hay, tuyến cáp quang biển Liên Á - IA vừa bị đứt vào sáng nay, 10/1/2017 tại vị trí gần Hong Kong. Trước...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Cùng lúc cáp AAG và IA gặp sự cố, khách hàng Viettel không bị ảnh hưởng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang