“Săn” laptop ultrabook giá chỉ trên 10 triệu đồng

Máy tính 14:00, 17/01/2013 833 0

ICTnews – Thay vì hầu hết đều có giá bán "trên mây” như thời gian trước (từ 15 triệu đồng trở lên), hiện người tiêu dùng đã có thể mua được chiếc laptop Ultrabook thời thượng với giá chỉ từ hơn 10 tri

Sony.jpg
Ultrabook phần lớn có giá bán cao

Năm 2012, thị trường laptop trong nước chứng kiến sự xuất quân rầm rộ của dòng máy laptop Ultrabook do hàng loạt thương hiệu lớn của nước ngoài như HP, Asus, Acer, Sony, Lenovo, Samsung… bán ra.

Và trong khi các thương hiệu ngoại liên tục lấn lướt, thì khá bất ngờ, doanh nghiệp trong nước duy nhất là CMS (thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC) cũng mạnh dạn nhảy vào “chảo lửa” này từ giữa tháng 11/2012.

Theo giới kinh doanh, hiện thị trường Ultrabook đang được tạm chia làm 3 phân khúc, đó là dòng cao cấp (giá từ 30 triệu đồng trở lên), dòng trung cấp (từ 20 – 30 triệu) và dòng phổ thông có giá dưới 20 triệu.

Thiết kế thời trang, trọng lượng nhẹ (khoảng dưới 2 kg), dày không quá 20 mm, thời lượng pin khoảng 6 tiếng, tốc độ xử lý mạnh (cấu hình từ Core i3, i5 và i7)…, laptop Ultrabook đang được nhiều người tiêu dùng tìm mua để thay thế cho sản phẩm laptop truyền thống trọng lượng nặng hơn.

Dù hấp dẫn, thế nhưng trở ngại lớn nhất để những sản phẩm này có thể đến tay người tiêu dùng đó là phần lớn giá còn cao, tỏ ra “kén khách” khi số tiền bỏ ra cũng khoảng từ 15 triệu đồng trở lên.

Tuy nhiên, đến thời điểm tháng 1/2013, người tiêu dùng trong nước đã có thể tìm được một số sản phẩm có giá bán chỉ từ trên 10 triệu đồng đến dưới 13 triệu đồng với cấu hình Core i3, nặng 1,8 kg, màn hình 14 inch, RAM 4GB, ổ cứng từ 320 - 500 GB, pin 4 Cell, tích hợp ổ đĩa DVD...

Cụ thể, đó là Dell Inspiron 14Z BMW Z4 giá 12,7 triệu đồng, Asus S46CA-WX016 giá 11,9 triệu, Asus K46CA-WX013 giá từ 10,6 - 10,9 triệu đồng…

Với “tân binh” U135-S NoteOne của CMC, hiện giá bán của sản phẩm này trang bị cấu hình Core i3 là 12,9 triệu đồng (mức giá được cho là khó cạnh tranh với một số sản phẩm thương hiệu lớn khác cùng phân khúc). 

NoteOne.jpg
NoteOne - thương hiệu Ultrabook "nội" duy nhất do CMC sản xuất 

Bên cạnh đó, hiện một số cửa hàng tại Hà Nội bán một số sản phẩm thương hiệu nước ngoài nhưng là hàng “xách tay”, mới 100% và được bảo hành tại cửa hàng 12 tháng có giá bán thấp hơn hàng phân phối chính hãng khoảng 300.000 - 500.000 đồng tùy sản phẩm.

Như vậy, mức giá nói trên đã trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều nếu so với thời điểm chỉ khoảng 3 tháng trở về trước. Tức là, người tiêu dùng có thể sắm được nhiều loại Ultrabook hơn với giá chỉ từ trên 10 triệu đồng so với mức từ 12 – 13 triệu như trước.

Ngoài ra, với mức giá nói trên hiện khách hàng mua laptop Ultrabook dòng phổ thông dịp cuối năm còn được một số siêu thị điện máy, cửa hàng tặng thêm quà tặng là túi đựng máy, chuột quang, bàn là hơi nước, phiếu giảm giá mua hàng…

Ông Đinh Anh Huân – Tổng giám đốc Dienmay.com cho rằng thị trường laptop trong những tháng đầu năm sẽ tiếp tục “mạch” trầm lắng từ tháng 12/2012. Chính từ thực tế đó, nhiều khả năng các nhà bán lẻ sẽ tiếp tục tung ra chương trình khuyến mãi để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm và giữ doanh số.

Cùng đó, cũng theo đánh giá của một số doanh nghiệp kinh doanh máy tính, người dùng đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm giá bán trung bình nhưng mẫu mã thời trang, thiết kế mỏng và nhẹ hơn. Chính vì thế, loạt laptop Ultrabook với cấu hình cao, giá bán chỉ từ trên 10 triệu đồng như trên đang tỏ ra có nhiều cơ hội tiềm năng trên thị trường.

Phan Minh

Bình luận
Gửi bình luận