Kerry TTC Express được công nhận quản lý chất lượng đạt chuẩn ISO

Bưu chính 08:30, 11/04/2013 660 0

ICTnews - Công ty CP chuyển phát nhanh Tín Thành (nay là Công ty CP chuyển phát nhanh Kerry TTC-Kerry TTC Express) vừa được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý

Kerry-TTC.jpg
Công ty chuyển phát nhanh Kerry TTC (trước đây mang tên Tín Thành) bắt đầu xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 từ đầu năm 2011.

>> Tra cứu hành trình bưu gửi trên điện thoại di động / Chuyển phát nhanh Tín Thành trở thành DN có vốn ngoại / Tín Thành lắp thiết bị định vị cho 300 xe thư / Chuyển phát nhanh Tín Thành lọt Top 500 sản phẩm-dịch vụ.

Theo Giấy chứng nhận có mã số HT 2863.13.35 do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Bộ KH-CN cấp đầu tháng 3/2013, hệ thống quản lý chất lượng cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh của Kerry TTC Express (có địa chỉ tại số 28 Phan Thúc Duyện, phường 4, quận Tân Bình,TP.HCM) đã được đánh giá và phù hợp với các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đạt TCVN ISO 9001:2008 của doanh nghiệp bưu chính này có giá trị từ 11/3/2013 đến 10/3/2016.

Nhằm kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của DN mình, từ đầu năm 2011, Công ty chuyển phát nhanh Kerry TTC (khi đó mang tên Tín Thành) đã khởi động xây dựng hệ thống quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Đại diện Kerry TTC Express cho hay, quy trình cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát tương đối phức tạp, không giống với quy trình sản xuất các sản phẩm, hàng hóa thông thường khác; do đó quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cung cấp dịch vụ của Kerry TTC Express khá vất vả.

Trong 2 năm qua, với sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn, Kerry TTC Express đã xây dựng và từng bước chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ của DN mình theo những yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Và từ đầu năm 2012, Công ty đã đưa hệ thống quy trình quản lý chất lượng theo chuẩn ISO vào áp dụng trong thực tiễn SX-KD của đơn vị. “Tuy thời gian thiết lập và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008 chưa lâu nhưng hệ thống này đã giúp đơn vị kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng”, đại diện Kerry TTC Express nói.

Sau khi hệ thống quy trình quản lý chất lượng theo chuẩn ISO được hoàn thành, đầu năm nay, Kerry TTC Express đã hoàn tất các thủ tục để được Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đánh giá và cấp chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001:2008.

Việc hệ thống quản lý chất lượng của DN được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn ISO là sự kiện ghi dấu kết quả quá trình nỗ lực của đội ngũ CBCNV Công ty Kerry TTC; đồng thời cho thấy cam kết của DN này trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ. Ngoài ra, hình ảnh và uy tín của Kerry TTC Express với khách hàng và đối tác sẽ được nâng cao hơn.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Kerry TTC Express chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức rõ việc được cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn ISO chỉ là bước khởi đầu. Thời gian tới, chúng tôi sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì và tuân thủ đúng theo tiêu chuẩn mà hệ thống quản lý chất lượng đã đạt được, hướng tới mục tiêu không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng”.

Trên thị trường bưu chính Việt Nam, Công ty CP chuyển phát nhanh Kerry TTC không phải là DN bưu chính đầu tiên triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO. Cụ thể, Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco) đã thiết lập hệ thống quản lý chất lượng của DN mình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 từ năm 2003. Hệ thống này của Natco đã được Viện Tiêu chuẩn Anh-BSI cấp chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001:2008 từ ngày 8/8/2005, được gia hạn hiệu lực lần thứ nhất đến 8/8/2011 và gia hạn hiệu lực lần hai đến 8/8/2014. Còn với Công ty CP Thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco), theo TGĐ Nguyễn Đức Thế, Netco khởi động làm ISO từ năm 2005. Đến cuối năm 2008, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã công nhận hệ thống quản lý chất lượng của Netco đạt chuẩn ISO. Netco vẫn đang thực hiện quản lý, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Vân Anh

Bình luận
Gửi bình luận