• Chia sẻ bài viết Thể thao điện tử Việt Nam sẽ có 9,1 triệu người hâm mộ vào năm 2021 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Thể thao điện tử Việt Nam sẽ có 9,1 triệu người hâm mộ vào năm 2021

ictnews
Gia nhập Việt Nam từ những năm 1996 qua các tựa game qua mạng LAN quen thuộc như Đế chế… tính đến năm 2016 số người hâm mộ thể thao điện tử có khoảng 2,8 triệu người hâm mộ và sẽ tăng lên mức 9,1 triệu người vào năm 2021.

Báo cáo Thể thao điện tử Việt nam 2018 do Appota phát hành mới đây cho thấy, cho thấy, từ năm 2000, Esports từ Châu Á đã bùng nổ ra toàn cầu. Hàng loạt các giải đấu quốc tế diễn ra với giá trị giải thưởng tăng lên nhanh chóng. Năm 2017, Hội đồng Olympics Quốc tế công nhận Esports là một môn thể thao chính thức. Năm 2018, Thế vận hội Châu Á quyết định đưa Esport vào nội dung thi đấu chính thức. Dự kiến đến năm 2021, có hơn 2,5 tỷ người trên khắp thế giới chơi trò chơi điện tử. Báo cáo cũng đưa ra một số lý do khiến eSports trở thành một hiện tượng của thế giới trong đó có những yếu tố như người chơi dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng phát sóng trực tuyến, mobile, các yếu tố công nghệ, hình ảnh sống động của game, sự phức tạp trong lối chơi…

Tại Việt Nam, năm 2009, Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí được thành lập cho thấy sự cởi mở trong cách nhìn nhận của xã hội đến eSports. Từ năm 2010 cho đến nay, các đội tuyển chuyên nghiệp xuất hiện và được trả lương cứng. Đồng thời bùng nổ các giải đấu lớn như Pro League với tổng giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Con số người hâm mộ không ngừng gia tăng, từ năm 2016 Việt Nam có 2,8 triệu, dự kiến năm 2021 sẽ lên tới 9,1 triệu fan.

Từ 2,8 triệu vào năm 2016, số người hâm mộ thể thao điện tử Việt Nam sẽ tăng lên  9,1 triệu vào năm 2021

Trong tương lai gần, Esports ở Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hóa với nhiều hệ thống giải chuyên nghiệp và bán chuyên. Đầu năm 2018, Việt Nam đã có những giải đấu danh giá với tổng giải thưởng 7 tỷ 320 triệu từ Vainglory, Liên minh huyền thoại… thu hút hàng triệu lượt xem và số tiền tài trợ khổng lồ từ các nhãn hàng. Đó chính là một phần lý do tai sao vận động viên Esports chuyên nghiệp được trả lương, có thu nhập tốt và chân chính, tạo ra việc làm cho nhiều bạn trẻ tài năng.

Ngoài ra, eSports trên thiết bị di động đang dần chiếm lĩnh thị trường. Dù mới phát triển từ năm 2015, tiền thưởng của mobile eSports đã chiếm gần một nửa tổng tiền thưởng năm 2017. Trong năm nay, 2 trên 6 tựa game tại Asia Game 2018 là game dành cho điện thoại di động.

Đầu năm 2018, Việt Nam đã có những giải đấu danh giá với tổng giải thưởng 7 tỷ 320 triệu từ Vainglory, Liên minh huyền thoại.

Như vậy, sự bùng nổ của eSports trên thế giới và Việt Nam đang tạo dựng một chỗ đứng mới, dần dần thay đổi những định kiến của xã hội về thể thao điện tử. Từ đó, mang đến cơ hội lớn cho nhiều bên.

eSports đã manh nha xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1996. Năm 2000, sự phổ biến của Internet và các cửa hàng internet đã tạo ra cộng đồng game thủ ngày một lớn hơn. Dù eSports xuất hiện được khoảng 20 năm và đã được công nhận là một bộ môn thể thao chính thống nhưng báo cáo của Appota mới phát hành là báo cáo đầu tiên tổng quan về lĩnh vực này ở Việt Nam.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Màn hình thể thao điện tử BenQ tại Việt Nam tăng trưởng 1800%
ICTnews - BenQ hiện đang đứng trong danh sách top 5 thương hiệu LCD hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó thị phần màn hình 27inch trở lên đạt 33%...
VTC Mobile tổ chức giải đấu thể thao điện tử Mobile eSports VPL 2017
ICTnews - Trong năm 2017 sẽ có hai giải đấu thể thao điện tử cho game thủ mobile tranh tài thuộc hệ thống giải đấu VPL 2017 do VTC Mobile tổ...
Tencent mong muốn xây dựng một "thị trấn" thể thao điện tử ở Trung Quốc
"Tencent Esports Town" (Thị trấn esports Tencent) là một kế hoạch lớn mới đây của người Trung Quốc để gây dựng "thiên đường" dành riêng cho thể...
Giải thể thao điện tử ROG Masters 2017 có giải thưởng tới 500.000 USD
ICTnews - ASUS Republic of Gamers (ROG) vừa công bố giải thi đấu thể thao điện tử ROG Masters 2017 với sự tham gia của trên 20 đội tuyển chuyên...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Thể thao điện tử Việt Nam sẽ có 9,1 triệu người hâm mộ vào năm 2021 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang