Từ những chiếc điện thoại nhanh như điện xẹt, máy tính bảng bóng bảy cho đến máy quay cầm tay quay được hình ảnh 3D, dưới đây là những sản phẩm được đánh giá là tạo nên sự khác biệt đáng kể trong năm 2011 này.

1. Motorola Droid Bionic


Đây có lẽ là con dế ấn tượng nhất ra mắt tại CES 2011 tính tới thời điểm này với màn hình 4,3 inch hoành tráng, vi xử lý lõi kép và hỗ trợ mạng 4G LTE của Verizon.

Các ứng dụng game và video HD hiện ra rất tuyệt trên màn hình của Bionic trong cuộc họp báo: tươi sáng, màu sắc trung thực và có chiều sâu. Ứng dụng VoIP Skype cũng chạy tốt trên nền mạng Wi-Fi. Cũng ấn tượng không kém là việc Bionic có sẵn một cổng HDMI ở bên cạnh, cho phép người dùng kết nối điện thoại với màn hình HDTV và thưởng thức tất cả các nội dung HD lưu bên trong dế như video, game hay video conferencing.

Các tính năng khác bao gồm: RAM 512MB, hỗ trợ Adobe Flash và HTML5, camera phụ ở mặt trước và tính năng "Xem những gì tôi đang xem", camera chính 8 chấm có thể chụp hình lẫn quay phim.

2. LG Optimus Black


Bám sát Droid Bionic về điểm số hấp dẫn chính là LG Optimus Black, một con dế lõi kép mạnh mẽ nhưng mỏng đến khó tin. LG tuyên bố đây chính là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới hiện nay. Hãng cũng không quên "khoe khoang" về màn hình NOVA của Optimus Black với các ưu điểm: sáng hơn, độ tương phản cao hơn và tốn ít pin hơn.

3. Motorola Xoom


Thế giới công nghệ vẫn luôn hoài nghi về việc các thiết bị dựa trên nền tảng Android có thể thách thức thành công sự thống trị của Apple iPad hay không. Một trong những cuộc kiểm tra thực thụ sẽ là Motorola Xoom, mẫu tablet có cùng kích cỡ và trọng lượng như iPad. Cài đặt hệ điều hành Android 3.0, phiên bản đầu tiên được thiết kế tối ưu cho môi trường máy tính bảng chứ không phải smartphone và trang bị nền tảng chip Nvidia Tegra 2 (bao gồm chip lõi kép tốc độ 1GHz). Xoom sẽ đáp xuống thị trường vào cuối tháng 3 với giá bán chưa được tiết lộ. Đến cuối năm, phần cứng của máy sẽ được nâng cấp để hỗ trợ mạng siêu tốc 4G.

4. Blackberry Playbook


BlackBerry PlayBook cũng sẽ kiểm nghiệm xem liệu có còn chỗ cho hơn hai hệ điều hành trong địa hạt tablet hay không. Dự kiến ra lò trong quý I, PlayBook vận hành trên nền hệ điều hành tablet của riêng RIM (hệ quả của thương vụ RIM mua lại QNX hồi đầu năm 2010). Thiết bị này cũng sử dụng chip lõi kép tốc độ 1GHz và RAm 1GB.

5. Lenovo IdeaCentre B520


Lenovo IdeaCentre B520 chỉ là một trong những sản phẩm đầu tiên đại diện cho một xu hướng nóng bỏng trên hạng mục desktop năm nay: máy tính tất cả trong 1 (Case liền với màn hình) 3D.

Hệ thống mạnh mẽ này bao gồm vi xử lý Core i7 thế hệ thứ hai của Intel và hỗ trợ Nvidia 3D Vision. Bạn sẽ có thể xem phim 3D trên đầu đĩa Blu-ray B520 hoặc chơi một số game 3D trên máy. B520 cũng mang đến dàn loa 5.0 tích hợp, ăngten thu sóng TV và được trang bị RAM lên tới 16GB cùng không gian lưu trữ hàng khủng là 2TB.

6. Máy ảnh số Olympus XZ-1


Nếu bạn muốn sức mạnh nằm gọn bên trong túi áo thì đây chính là chiếc máy ảnh dành cho bạn. Là đối thủ trực tiếp của Canon PowerShot S95, ZX-1 đạt độ phân giải 10 chấm, có thể chụp góc rộng và cài đặt chế độ telephoto rộng hơn bất cứ mẫu máy ảnh cùng hạng nào. Vòng xoay điều khiển quanh ống kính cũng cho phép truy cập tắt vào cài đặt cửa sập, độ mở và ISO.

7. Sony Handycam HDR-TD10


Nếu như bạn muốn quay những đoạn video clip 3D chất lượng tốt nhất tại thời điểm này, sự lựa chọn chính là Sony Handycam HDR-TD10. Mẫu camcorder này không chỉ có 2 ống kính mà còn trang bị 2 bộ cảm biến hình ảnh và hai vi xử lý khác nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể quay được hình ảnh 3D với độ phân giải cao hơn. Và bạn cũng không phải cần tới kính để xem được hiệu ứng 3D trên màn hình màu của TD-10.

8. Vi xử lý thế hệ thứ hai của Intel


Vi xử lý Core thế hệ thứ 2 của Intel, tên mã trước đây là Sandy Bridge, sẽ có thể bắt gặp trong tất cả mọi thứ, từ những cỗ máy tất cả trong một cỡ lớn cho đến đủ loại notebook. Chúng mạnh mẽ, xử lý video ngon lành và lại tiết kiệm điện nữa.

9. Camera Casio Tryx


Nếu bạn là fan của tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thì có thể bạn sẽ thấy hứng thú với camera có hình thù kỳ dị bậc nhất thị trường hiện nay: Casio Tryx. Chỉ dày khoảng 14mm, Tryx có thể bẻ cong và uốn thành nhiều hình dáng khác nhau để giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

10. HP Pavilion DM1


HP Pavilion DM1 là chiếc netbook với sức mạnh vượt trội so với các netbook cùng hạng trên thị trường. Nó sử dụng vi xử lý Fusion mới của AMD - thiết kế kết hợp chip đồ hoạ với CPU trên một bảng silicon duy nhất. Nhờ vậy, bạn sẽ có thể vừa xem video HD 1080p trong khi vẫn duy trì được thời lượng pin dài của một chiếc netbook.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)