• Chia sẻ bài viết Gần 300 bộ phận trong xe Ford dùng nguyên liệu "đậu nành, bông, gỗ, lanh, đay và cao su"  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Gần 300 bộ phận trong xe Ford dùng nguyên liệu "đậu nành, bông, gỗ, lanh, đay và cao su"

ictnews
Các nhà sản xuất ô tô đã nhận định rằng “Thân thiện với môi trường” là xu hướng đang rất thịnh hành của người tiêu dùng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Những vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nguồn nước và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên là những thách thức môi trường nghiêm trọng. Điều này đã tạo ra xu hướng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường của người tiêu dùng hiện nay.

Người tiêu dùng có trách nhiệm

Thế hệ Y (Thế hệ trẻ) là thế hệ được kết nối nhiều nhất với các phương tiện truyền thông xã hội, có xu hướng nhận thức xã hội và luôn tìm hiểu sử dụng các sản phẩm từ những thương hiệu có cam kết phát triển bền vững.

Theo một cuộc khảo sát gần đây do Nielsen toàn cầu thực hiện, doanh số bán hàng tiêu dùng của các thương hiệu có cam kết phát triển bền vững tăng hơn 4% trên toàn cầu, trong khi đó, những thương hiệu chưa có cam kết có mức tăng không đáng kể, chỉ dưới 1%. Hơn nữa, phần lớn người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua sản phẩm có cam kết phát triển bền vững, đặc biệt đối với thế hệ trẻ, gần 75% người trong số họ cho biết sẵn sàng trả thêm tiền cho những sản phẩm thân thiện với môi trường, tăng xấp xỉ một nửa so với một năm trước đó.

Sheryl Connelly, Giám đốc Nghiên cứu Xu hướng Tiêu dùng Toàn cầu của Ford cho biết: “Người tiêu dùng trẻ tuổi rất quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm, dù đó là rau xanh hay là xe ô tô. Họ nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và trong việc sử dụng đồng tiền của mình. Chúng ta phải bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng để duy trì lợi thế cạnh tranh”.

Giảm thiểu tác động môi trường

Với chiến lược sản xuất thân thiện với môi trường và đang ngày một tiến xa hơn trên con đường ấy, từ năm 2010 đến 2015 Ford đã giảm thiểu được 25% lượng nhiên liệu sử dụng trong quá trình chế tạo ô tô. Hiện nay công ty cũng nghiên cứu những phương thức mới nhằm giảm thiểu lượng nước tiêu thụ với hy vọng đạt được mục tiêu hướng tới việc không sử dụng nước uống trong các nhà máy sản xuất của mình.

 

Tại châu Á Thái Bình Dương, Ford đã có những tiến bộ đáng kể trong việc giảm thiểu các tác động tới môi trường, một số điển hình gần đây như: Giảm lượng phát thải CO2 từ mỗi chiếc xe, cụ thể là giảm 10% so với năm trước trong năm 2016 và gần 40% so từ năm 2010. So với năm 2011, năm 2016 Ford đã giảm thiểu hơn 90% lượng rác thải vào đất.

Cũng trong năm đó, hơn một nửa số nhà máy sản xuất của Ford trong khu vực đã hoàn thành quy trình sản xuất không thải rác ra môi trường, trong đó có nhà máy của Ford tại Hải Dương, Việt Nam. Cắt giảm 15% lượng nước sử dụng để sản xuất ra một chiếc xe trong năm 2016 so với 2015 - một lượng nước vừa đủ để lấp đầy 2 bồn tắm hoặc tương đương với 1.000 chai nước uống nửa lít. Giới thiệu công nghệ sơn 3 lớp tại nhà máy Changan Ford ở Trùng Khánh, giảm phát thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và giảm tiêu thụ năng lượng 10 triệu kilowatt giờ mỗi năm, tương đương với lượng điện tiêu thụ trong 1 năm của 18.600 người Trung Quốc.

Công nghệ xe thân thiện toàn diện với môi trường

Từ việc nâng cao hiệu suất nhiên liệu của các dòng xe hiện tại cho đến đầu tư vào các phượng tiện hoạt động bằng điện, cũng như việc sử dụng nhiên liệu thay thế và các công nghệ phát triển bền vững cho tương lai. Chiến lược của Ford là theo đuổi những công nghệ giúp tiết kiệm chi phí cũng như tiết kiệm nhiên liệu nhằm đem lại lợi ích cho hàng triệu người trên thế giới. Tiêu biểu là sản phẩm động cơ và những công nghệ truyền dẫn mới, trong đó bao gồm cả động cơ EcoBoost, hộp số tiên tiến với 6, 9 và thậm chí là 10 cấp số, kết hợp với việc giảm trọng lượng xe và cải tiến khí động học sẽ đem lại những lợi ích đáng kể.

 

Ford cũng sử dụng các vật liệu tái chế và vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên trong các dòng xe của mình nhằm giảm thiểu tác động môi trường mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất, chất lượng và độ bền. Ngày nay, có gần 300 bộ phận trong các dòng xe của Ford có nguồn gốc từ đậu nành, bông, gỗ, lanh, đay và cao su tự nhiên. Không dừng lại ở đó, Ford vẫn đang tiếp tục nghiên cứu tính khả thi của các vật liệu tái chế khác như tre.

 

Việt Hải (Theo Ford)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Tháng 4, Ford bán gần 2.600 xe cho khách hàng
ICTnews - Doanh số bán hàng tháng 4 năm nay của Ford Việt Nam cao nhất trong lịch sử, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.544 xe...
Xem "hàng nóng" Mazda3 2017 vừa ra mắt Việt Nam
ICTnews - Mazda3, chiếc sedan hạng C ăn khách nhất thị trường Việt đã chính thức có phiên bản mới tại Việt Nam. Mazda3 2017 vừa được ra mắt tối...
Triển lãm ô tô quốc tế VIMS 2017 sẽ thiếu vắng nhiều cái tên
ICTnews - Triển lãm ô tô quốc tế VIMS 2017 được tổ chức vào tháng 10 tới tại TP.HCM sẽ thiếu vắng nhiều cái tên so với kỳ triển lãm diễn ra hồi...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Gần 300 bộ phận trong xe Ford dùng nguyên liệu "đậu nành, bông, gỗ, lanh, đay và cao su"  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang