Dừng phát triển thuê bao mới của nhà mạng nếu phát hiện còn SIM rác

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo trong trường hợp phát hiện SIM rác, Thanh tra Bộ sẽ tổ chức thanh tra xử lý vi phạm ở mức cao nhất là dừng phát triển thuê bao mới.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật có thể ‘cấm cửa’ TikTok

Ngày 13/3, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bắt buộc TikTok phải “thoát ly” khỏi công ty mẹ ByteDance (trụ sở Trung Quốc) nếu muốn tiếp tục hoạt động tại đây.

Một số khoá học AI mang về rất ít lợi ích cho người học

Học phí một số khoá học về AI hiện nay lên tới 10 triệu đồng nhưng thực tế nó mang lại rất ít lợi ích cho người học.

Ông Phạm Minh Tuấn được bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc FPT

Tập đoàn FPT vừa quyết định bổ nhiệm ông Phạm Minh Tuấn giữ vị trí Phó tổng Giám đốc FPT từ ngày 13/3 nhưng tiếp tục kiêm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc FPT Software.

Sự cố AI hé lộ cuộc khủng hoảng âm ỉ bên trong Google

Không ai biết chính xác điều gì dẫn đến những phản hồi sai lệch của AI Gemini và dường như đây là cơ chế giúp mọi người tránh rắc rối khi sự cố xuất hiện - một nhân viên Google cho biết.

Vỡ mộng sau khi tham gia "học cách kiếm tiền từ AI"

Nhiều khoá học AI được quảng bá rất rầm rộ nhưng thực tế tính ứng dụng không có, người học cũng cập nhật được rất ít kiến thức, đồng thời khiến nhiều người vỡ mộng khi học cách kiếm tiền từ AI.

Mối thù dai dẳng giữa Elon Musk và Sam Altman

Khi OpenAI ra mắt, Sam Altman thường khoe mối quan hệ thân thiết của mình với Elon Musk, CEO Tesla. Một thập kỷ sau, họ liên tục hằm hè nhau.

Airbnb cấm host dùng camera an ninh trong nhà

Nền tảng cho thuê phòng ngắn hạn Airbnb sẽ cấm sử dụng camera an ninh trong nhà trên toàn cầu. Các chủ nhà (host) phải gỡ bỏ thiết bị này trước ngày 30/4.

4 yếu tố giúp Samsung duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường bộ nhớ flash

Không ngừng mang đến độ an toàn, tin cậy và đa dạng trong quản lý dữ liệu thông qua các cải tiến về công nghệ là cách Samsung khẳng định vị thế trong suốt 20 năm qua.

Linda Yaccarino, người phụ nữ ‘ngu ngốc’ đảm nhận vị trí CEO Twitter

Trong quá trình tìm kiếm CEO Twitter, Elon Musk thừa nhận đó phải là người 'đủ ngu ngốc để đảm nhận công việc'. Và Linda Yaccarino, tên tuổi kỳ cựu trong làng quảng cáo, chính là người như vậy.

iPhone 16 Pro sẽ có nút chụp như máy ảnh chuyên nghiệp

Phím bấm vật lý hoàn toàn mới trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ tương tự nút chụp trên máy ảnh chuyên nghiệp.

Mỹ kêu gọi Nhật Bản, Hà Lan tiếp tục siết xuất khẩu chip sang Trung Quốc

Mỹ đang thúc giục Nhật Bản và Hà Lan mở rộng các hạn chế xuất khẩu liên quan đến chất bán dẫn sang Trung Quốc, bao gồm thiết bị sản xuất chip thế hệ cũ cũng như hóa chất sản xuất chip.

BlackBerry và những bài học chiến lược tiếp thị ‘ngon, bổ, rẻ’

Không chỉ là một chiếc điện thoại, BlackBerry từng là biểu tượng của một cách sống bận rộn cùng một cộng đồng riêng với ứng dụng nhắn tin nội bộ “độc quyền” - BlackBerry Messenger (BBM).

Reshma Saujani, người giúp xóa nhòa khoảng cách giới trong công nghệ

Reshma Saujani, nhà sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Girls Who Code, không chỉ muốn nhiều phụ nữ ngồi ghế lãnh đạo công nghệ hơn, mà còn muốn sửa đổi một điều căn bản trong việc nuôi dạy nam và nữ.

Elon Musk mất ngôi người giàu nhất thế giới, Mỹ bắt cựu kỹ sư Google

Elon Musk mất ngôi người giàu nhất thế giới; Mỹ bắt cựu kỹ sư Google... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Ông Trump bất ngờ 'quay xe' ủng hộ TikTok

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ lên tiếng ủng hộ TikTok giữa lúc chính quyền Mỹ đang tìm cách buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn.

Đáng chú ý

Việt Nam – Australia thúc đẩy hợp tác đào tạo công nghệ số

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn Đại học Sydney (Australia) tăng cường hợp tác đào tạo giữa Việt Nam - Australia, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số.

Doanh nghiệp nào có “cửa” sáng nhất đấu giá nhận giấy phép 5G hôm nay?

Theo phân tích của các chuyên gia, sẽ khó có “người chơi mới” trên sân chơi 5G, mà sẽ chỉ có những nhà mạng đang cung cấp dịch vụ trên thị trường tham gia cuộc chạy đua đấu giá tần số 5G.

Đạo luật CHIPS của Mỹ gây tổn hại cho Đài Loan như thế nào?

Mặc dù có mục đích tốt nhưng Đạo luật CHIPS được thiết kế kém đến mức có khả năng hạ gục nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới TSMC của Đài Loan (Trung Quốc). Cả Đài Loan và Mỹ đều phải gánh chịu những hậu quả ngoài ý muốn.

Hai năm đầu được cấp phép, nhà mạng sẽ phải triển khai 3.000 trạm 5G

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã, khẳng định: Theo quan điểm của Bộ TT&TT thì 5G là hạ tầng số, phải đi trước một bước để cung cấp dịch vụ cho xã hội.

Facebook sập: Nơi bị ảnh hưởng, chỗ nói không sao

Có doanh nghiệp đang lệ thuộc vào Facebook và bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi nền tảng mạng xã hội này bị sập, nhưng cũng có các doanh nghiệp hay KOL hoạt động trên nền tảng lại cho rằng "không ảnh hưởng gì nhiều".

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do đàn ông thống trị.

Apple phát hành iOS 17.4, bản cập nhật quan trọng chưa từng có cho iPhone

Apple đã công bố iOS 17.4 với những thay đổi ‘vô tiền khoáng hậu’ dành cho người dùng iPhone, đặc biệt với những ai đang sống tại EU.

Nhà mạng chuẩn bị cho cuộc chạy đua đấu giá tần số 5G ngày 8/3

Đến thời điểm này, các nhà mạng đã sẵn sàng cho cuộc chạy đua đấu giá tần số 5G vào ngày 8/3. Sẽ có 3 nhà mạng nhận được cấp phép băng tần 5G.

Meta xác nhận Facebook bị lỗi kỹ thuật khiến tài khoản người dùng đăng xuất

Giám đốc truyền thông Meta xác nhận mạng xã hội Facebook bị lỗi truy cập khiến tài khoản người dùng đăng xuất và vấn đề đã được xử lý nhanh chóng.

Ảnh chế siêu hài sau sự kiện Facebook bị lỗi

Sau sự cố Facebook bị sập vào đêm 5/3, hàng loạt ảnh chế đã xuất hiện khi mạng xã hội này hoạt động trở lại.