• Chia sẻ bài viết Vietcombank cho khách hàng cá nhân đăng ký đổi số điện thoại qua SMS, ứng dụng Internet Banking lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Vietcombank cho khách hàng cá nhân đăng ký đổi số điện thoại qua SMS, ứng dụng Internet Banking

ictnews
Ngoài phương thức trực tiếp đến các quầy giao dịch, từ ngày 15/9, ngay khi đợt chuyển đổi mã mạng bắt đầu, khách hàng cá nhân của Vietcombank còn có thể đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số sang 10 số qua tin nhắn SMS hay ứng dụng ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking.
Công bố phương thức hỗ trợ khách hàng Vietcombank đăng ký đổi số điện thoại 11 số sang 10 số / Chuyển thuê bao 11 số về 10 số: Vietcombank hỗ trợ gì khách hàng? / Vietcombank cho khách hàng cá nhân đăng ký đổi số điện thoại qua SMS, ứng dụng VCB-iB@nking

Từ ngày 15/9/2018, khách hàng cá nhân của Vietcombank có thể truy cập vào web/ứng dụng VCB-iB@nking và xác nhận đồng ý đổi số điện thoại 11 số về 10 số theo hướng dẫn tại màn hình (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong thông báo về các phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số sang 10 số mới phát ra, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) nêu, theo Quyết định 798 ngày 25/5/2018 của Bộ TT&TT, từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, các nhà mạng viễn thông sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký với Vietcombank trước đó.

Để đảm bảo khách hàng có thể thực hiện không gián đoạn các giao dịch ngân hàng cũng như tuân thủ quy định về thay đổi thông tin khách hàng theo thỏa thuận đã ký giữa Vietcombank và khách hàng, ngày 13/9, hai ngày trước đợt chuyển đổi mã mạng, Vietcombank đã công bố công khai các cách thức hỗ trợ khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại liên quan đến các dịch vụ tại Vietcombank.

Theo Vietcombank, phạm vi các dịch vụ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại bao gồm toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank (VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, dịch vụ Nạp - Rút Ví điện tử); thông tin về số điện thoại liên lạc của khách hàng đối với tất cả các dịch vụ tại Vietcombank gồm tài khoản, thẻ và các dịch vụ khác.

Nhấn mạnh khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 1 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ đang đăng ký bằng số điện thoại 11 số của mình tại Vietcombank, ngân hàng này cũng lưu ý thêm: “Đối với dịch vụ Nạp - Rút Ví điện tử sau khi thực hiện đăng ký đổi số điện thoại tại Vietcombank, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng cần thực hiện đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý Ví điện tử”.

Các kênh hỗ trợ đăng ký đổi số điện thoại 11 số về 10 số cũng được Vietcombank thông tin cụ thể đến các đối tượng khách hàng. Theo đó, với các khách hàng cá nhân, Vietcombank sẽ hỗ trợ họ đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số về 10 số qua các kênh: nhắn tin SMS, VCB-iB@nking, VCB-Mobile B@nking, VCBPAY và trực tiếp tại các quầy giao dịch:

Công bố phương thức hỗ trợ khách hàng Vietcombank đăng ký đổi số điện thoại 11 số sang 10 số / Chuyển thuê bao 11 số về 10 số: Vietcombank hỗ trợ gì khách hàng? / Vietcombank cho khách hàng cá nhân đăng ký đổi số điện thoại qua SMS, ứng dụng VCB-iB@nking

Đối với khách hàng tổ chức, Vietcombank cho biết sẽ thông báo hướng dẫn cụ thể tới từng khách hàng để khách hàng xác nhận bằng văn bản và thực hiện chuyển đổi trực tiếp tại bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn hệ thống.

Thông báo của Vietcombank cũng cho hay, căn cứ theo lộ trình chuyển đổi tại các nhà mạng viễn thông, nhằm giúp các khách hàng duy trì dịch vụ trong giai đoạn chuyển đổi, Vietcombank sẽ thực hiện các hỗ trợ theo 2 giai đoạn.

Cụ thể, trong giai đoạn 1 kéo dài từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, Vietcombank sẽ duy trì tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số về 10 số.

Trong giai đoạn 2 bắt đầu từ 00h00 ngày 15/11/2018, Vietcombank sẽ ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các KH chưa thực hiện hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Riêng với ứng dụng xác thực giao dịch điện tử Smart OTP, khách hàng Vietcombank có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch ngân hàng.. 

“Để việc chuyển đổi được nhanh chóng, kịp thời, Vietcombank mong các khách hàng chủ động thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại sớm nhất kể từ ngày 15/9/2018 theo hướng dẫn trên.  Nếu cần thêm thông tin chi tiết hay cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ tới hotline 24/7 theo số máy 1900 545413 hoặc đến điểm giao dịch của Vietcombank gần nhất”, Vietcombank thông tin.

Ngay trước đó, ngày 12/9, như ICTnews đã đưa tin, Ngân hàng Nhà nước đã thông tin liên quan đến việc chuyển đổi số thuê bao di động 11 số về 10 số. Ngân hàng Nhà nước cho biết trong đợt chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số sắp tới, các ngân hàng cũng phải thực hiện chuyển đổi dữ liệu (phần mã mạng trong số thuê bao di động 11 số) do thông tin số thuê bao di động 11 số của khách hàng đang được lưu trữ trong hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng.

Cho biết đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước cũng nêu rõ đã chỉ đạo các ngân hàng xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông di động. Các ngân hàng được yêu cầu phải chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking... đảm bảo thuận tiện cho khách hàng; đồng thời phải truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Các ứng dụng My VNPT, My Viettel, My MobiFone đã có tính năng hỗ trợ chuyển đổi danh bạ
ICTnews - Hiện 3 doanh nghiệp di động lớn Viettel, VNPT (VinaPhone) và MobiFone đều đã bổ sung tính năng hỗ trợ người dùng đồng bộ danh bạ trên...
Chuyển thuê bao 11 số về 10 số: các ngân hàng sẵn sàng giải pháp hỗ trợ khách hàng
ICTnews - Theo Ngân hàng Nhà nước, thông tin từ các ngân hàng có số lượng lớn khách hàng là thuê bao 11 số phải chuyển đổi về 10 số, hiện các...
Những lưu ý cho 15 triệu thuê bao 11 số VinaPhone trong quá trình chuyển đổi về 10 số
ICTnews - Để đảm bảo sự ổn định cho 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone, ngoài việc chuẩn bị kỹ kế hoạch chuyển đổi, chọn khung giờ ban đêm,...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Vietcombank cho khách hàng cá nhân đăng ký đổi số điện thoại qua SMS, ứng dụng Internet Banking lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang