• Chia sẻ bài viết TP.HCM kiến nghị định vị tự động thuê bao gọi đến các đầu số 113, 114 và 115 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

TP.HCM kiến nghị định vị tự động thuê bao gọi đến các đầu số 113, 114 và 115

ictnews
Sở TT&TT TP.HCM kiến nghị Bộ TT&TT chỉ đạo các tập đoàn, công ty viễn thông nghiên cứu và cung cấp tính năng định vị tự động đối với tất cả các cuộc gọi phát sinh từ điện thoại cố định, di động tới các đầu số khẩn cấp 113, 114 và 115.

Các đầu số khẩn cấp khi cần thiết.

Theo thông tin từ Sở TT&TT TP.HCM, hiện nay TP.HCM đã liên thông tổng đài của 3 đầu số khẩn cấp là 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (báo cháy, cứu hộ, cứu nạn), 115 (cấp cứu y tế).

Ví dụ, trong trường hợp người dân muốn báo thông tin cấp cứu y tế nhưng gọi vào đầu số 113 của cảnh sát phản ứng nhanh cũng sẽ được tiếp nhận chuyển thông tin về tổng đài 115.

Sở TT&TT TP.HCM đánh giá qua bước đầu triển khai, hệ thống đường dây nóng đã đạt được những kết quả nhất định, huy động các cơ quan, quận huyện, sở, ngành cùng tham gia giải quyết những vấn đề phản ánh, nhất là những bức xúc của người dân trên địa bàn.

Tuy nhiên trao đổi tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017 của Bộ TT&TT, ông Lê Quốc Cường, đại diện Sở TT&TT TP.HCM cho hay việc duy trì 3 đầu số vẫn khiến người dân nhầm lẫn khi gọi báo tình huống khẩn cấp. Với du khách quốc tế, người nước ngoài làm việc, sinh sống tại TP.HCM vẫn còn xa lạ, dẫn đến khi cần thiết hỗ trợ gặp nhiều khó khăn hơn.

Ngoài ra, việc tồn tại 3 đầu số khác nhau cũng là nguyên nhân dẫn đến không sử dụng được cuộc gọi khẩn cấp khi điện thoại bị khóa hoặc không có SIM trên điện thoại di động tại Việt Nam.

Theo ông Lê Quốc Cường, TP.HCM đang xây dựng đề án đô thị thông minh, việc hình thành một trung tâm tiếp nhận thông tin xử lý các cuộc gọi khẩn cấp thông qua một đầu số viễn thông duy nhất là rất cần thiết. Việc thành lập trung tâm này đòi hỏi những tính năng hỗ trợ như định vị tự động, tích hợp hệ thống bản đồ số, hỗ trợ trong công tác điều hành tác chiến...

“Tất cả các tính năng đó đòi hỏi có sự hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông. Sở TT&TT TP.HCM kiến nghị Bộ TT&TT chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty viễn thông, thông tin di động nghiên cứu và cung cấp tính năng định vị tự động đối với tất cả các cuộc gọi phát sinh từ điện thoại cố định, di động tới các đầu số khẩn cấp 113, 114 và 115. Qua đó các đơn vị chức năng có thể nhanh chóng định vị được vị trí người gọi, phục vụ ứng cứu khẩn cấp kịp thời hơn cũng như truy cứu trách nhiệm đối với các trường hợp cố tình quấy phá”, ông Lê Quốc Cường nói.

 

P.V

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Đầu số 112 được “ngắm” để tiếp nhận thông tin cứu nạn khẩn cấp
ICTnews – Dự kiến, đầu số 112 sẽ trở thành đầu số tiếp nhận và truyền tải các thông tin liên lạc khẩn cấp, dùng chung cho các tình huống cứu...
Hướng dẫn thiết lập cuộc gọi khẩn cấp trên iOS 11
ICTnews - iOS 11 đã cho phép người dùng tại nhiều khu vực trên thế giới trong đó có Việt Nam sử dụng chức năng gọi khẩn cấp với các số điện...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết TP.HCM kiến nghị định vị tự động thuê bao gọi đến các đầu số 113, 114 và 115 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang