• Chia sẻ bài viết Điện lực Hà Nội dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ khách hàng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Điện lực Hà Nội dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ khách hàng

ictnews
Chatbot chăm sóc khách hàng của điện lực Hà Nội sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.

Trong cuộc CMCN 4.0, các ứng dụng công nghệ mới đang dần thay thế những công việc thủ công của ngành điện lực. Ảnh: Internet

Theo đánh giá của các chuyên gia, chưa khi nào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lại được nhắc đến nhiều như thời gian gần đây.

Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối mà lại ít rủi ro.

Đáng chú ý trong đó, xu thế sử dụng trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh trên toàn cầu bởi các hãng lớn như Facebook, Google, Amazon, IBM, Microsoft...

Tại Việt Nam, cùng với sự vào cuộc của ngành điện, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Theo đó Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website chăm sóc khách hàng: cskh.evnhanoi.com.vn

Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để truy cập sử dụng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác.

Chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.

Ưu điểm của chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, 24/7, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…

Một khả năng nữa của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH có thể “tự học” để ngày càng thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Viễn cảnh tương lai về một ngành điện công nghệ cao, tự động chăm sóc khách hàng đã hoàn toàn trở thành hiện thực.

Trong thời gian tới, chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sớm cho ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến.

Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội.

P.V

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức hội thảo cách mạng công nghiệp 4.0
ICTnews - Hội thảo mới đây ở Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng có 36 bài báo khoa học được đăng vào kỷ yếu Hội nghị và 30 đề tài được báo cáo...
Sếp MobiFone: “Nếu không có chuẩn sẽ khó xây dựng thành phố thông minh”
ICTnews - Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết, nếu chưa có kiến trúc chuẩn cho thành phố thông minh sẽ rất khó để cho các...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Điện lực Hà Nội dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ khách hàng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang