• Chia sẻ bài viết  CEO VNPT-Media: “Chúng tôi nhắm đến chuyển dịch số”  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

CEO VNPT-Media: “Chúng tôi nhắm đến chuyển dịch số”

ictnews
Tổng giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy cho biết, VNPT-Media sẽ nhắm đến kỷ nguyên “Chuyển dịch số”. Chiến lược này được đưa ra trước xu hướng nền tảng số hóa và kết nối có quy mô được cho là sẽ tác động mạnh đến xã hội và sự chuyển dịch của thị trường CNTT – viễn thông.

ổng giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy cho biết, VNPT-Media sẽ nhắm đến kỷ nguyên “Chuyển dịch số”.

Ngày 5/1/2018, VNPT-Media đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Theo đánh giá của VNPT-Media, năm 2017 được đánh giá là năm khó khăn đối với dịch vụ MyTV trước sự phát triển bùng nổ của các thiết bị thông minh, sự cạnh tranh khắc nghiệt trong mảng dịch vụ truyền hình trả tiền, nhằm tạo ra sức hấp dẫn  của dịch vụ, VNPT-Media đã đặt ra mục tiêu phải đơn giản hóa cách tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ, tạo nên những sự khác biệt lớn, giữ chân khách hàng. VNPT-Media đã không ngừng phát triển nâng cấp, cải tiến các platform hiện tại của MyTV, đồng thời đưa ra những phần mềm, sản phẩm dịch vụ mới.

Trong năm 2017, VNPT-Media đã được cấp phép truyền hình trả tiền OTT và đã phát triển hoàn thiện hệ thống truyền hình công nghệ này với tên gọi MyTVNet. MyTVNet có thể chạy được trên nhiều nền tảng khác nhau như: Android Mobile, Box/TV, IOS và có thể chạy trên các dòng smart TV lớn như Samsung, LG, Panasonic; tích hợp tính năng Google Cast…đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Tính đến hết năm 2017, tổng số người dùng cài đặt MyTV Net là gần 1 triệu thuê bao.

Bên cạnh đó, công tác phát triển nội dung cho dịch vụ tiếp tục được tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng như tăng bổ sung các gói mới: Fafilm, Danet, Film+…Đến nay trên MyTV đã có hầu hết các kênh chương trình thuộc chùm kênh của VTV, VTVCab, K+, VTC, HCaTV, HTVC…

Trước những sự cạnh tranh quyết liệt từ thị trường giá trị gia tăng (GTGT) cùng yêu cầu ngày càng cao từ phía khách hàng, VNPT-Media đã chuyển đổi các phương thức truyền thông theo hướng tận dụng các dữ kiện đầu vào từ Big data để quảng bá các dịch vụ của Tổng công ty đến đúng tập khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, Tổng công ty còn hỗ trợ VNPT-VinaPhone trong việc truyền thông bán các sản phẩm dịch vụ, gói cước di động của VinaPhone.

VNPT-Media xác định nhóm dịch vụ trên nền Big Data sẽ là nhóm trọng điểm đem lại tỉ trọng doanh thu lớn trong tương lai. Vì vậy, trong năm 2017, VNPT-Media  đã tối ưu, mở rộng tính năng cho nhóm dịch vụ này như các dịch vụ Mobile marketing research, Myshopbrand, Vinasales … và bước đầu lấn sân sang các dịch vụ vụ xác thực thông tin CIS, CallRef.

“VNPT-Media đã tập trung xây dựng nhiều Platform cho VNPT như Tapping Gateway, USSD Gateway…cho phép triển khai nhanh chóng các dịch vụ giá trị gia tăng, CNTT và truyền thông. Điều này khẳng định chúng tôi đã làm được công nghệ lõi để phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng mà trước kia phải hợp tác hoặc mua từ nước ngoài với giá nhiều triệu USD” đại diện VNPT-Media nói.

Trong năm 2017, Mạng giáo dục vnEdu tiếp tục được VNPT-Media cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cấp hệ thống và triển khai thêm nhiều tính năng mới. Kết quả năm 2017, có 12.000 trường học sử dụng, cung cấp hơn 2,4 triệu sổ liên lạc điện tử (tăng gấp 2 lần so với năm 2016), gần 5 triệu hồ sơ học sinh (tăng 1,2 triệu so với 2016), cùng hơn 650.000 giáo viên sử dụng trên cả nước. Nền tảng giáo dục vnEdu 2.0 đã được phối hợp triển khai và giới thiệu tới khách hàng tại nhiều địa bàn trọng điểm. Các ứng dụng Y tế cơ sở Tiêm chủng, VNPT-iOffice cũng đã được xây dựng, nâng cấp và triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đáp ứng được yêu cầu đề ra, góp phần làm phong phú thêm hệ sinh thái CNTT của VNPT.

Một trong những chiến lược quan trọng được VNPT-Media nhắm đến là dịch vụ thanh toán điện tử. Trong năm 2017, VNPT-Media đã triển khai dự án VNPT Pay để phát triển các dịch vụ liên quan đến thanh toán điện tử. Năm 2017, VNPT-Media đã được cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán. Đây được xem là thị trường nhiều tiềm năng và VNPT-Media đang có nhiều lợi thế để triển khai.

Theo Tổng giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy, VNPT-Media đang nhắm tới kỷ nguyên “Chuyển dịch số - Digital Transformation” theo định hướng chiến lược VNPT 3.0. VNPT-Media sẽ biến những thách thức của thị trường và công nghệ thành động lực và cơ hội để phát triển trong giai đoạn mới.

 

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Ông Ngô Diên Hy được bổ nhiệm Tổng giám đốc VNPT Media
ICTnews - Tập đoàn VNPT vừa chính thức bổ nhiệm ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc, phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tổng Công ty Truyền thông...
Lập công ty VNPT Media Soft, VNPT muốn tự chủ hoàn toàn về phần mềm
ICTnews - Là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media, Công ty phát triển phần mềm VNPT Media Soft có chức năng nghiên cứu và phát...
CEO VNPT Media Ngô Diên Hy: “Để thành công, startup phải có tham vọng chinh phục”
ICTnews - Chia sẻ tại chương trình Tech Talk “Những điểm mấu chốt của công nghệ khi đưa sản phẩm vào thị trường” vào tối ngày 15/9/2016, Tổng...
CEO VNPT Media: “Phải thay đổi cách làm vì không còn cơ hội để làm dịch vụ cũ nữa”
ICTnews - Tổng Giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy cho rằng sẽ phải đưa ra các dịch vụ mới trên nền công nghệ 4G. VNPT-Media không còn con đường...
CEO VNPT- Media: “Sáng tạo dịch vụ luôn phải mang tinh thần khởi nghiệp”
ICTnews - Ông Ngô Diên Hy, CEO VNPT- Media cho biết, VNPT- Media đã chuẩn bị sẵn sàng cho các xu hướng dịch vụ mới, đặc biệt là cuộc chiến 4G...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết  CEO VNPT-Media: “Chúng tôi nhắm đến chuyển dịch số”  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang