• Chia sẻ bài viết Vụ khách hàng bị mất tiền: MoMo khẳng định hệ thống không có lỗ hổng bảo mật  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Vụ khách hàng bị mất tiền: MoMo khẳng định hệ thống không có lỗ hổng bảo mật

ictnews
Trong thông tin chính thức vừa phát đi, đại diện MoMo cho hay, hệ thống của mình không có lỗ hổng bảo mật và vẫn đang hoạt động ổn định, an toàn trước các nghi vấn tài khoản người dùng bị hack do các lỗ hổng bảo mật.

MoMo chi hay hệ thống của mình vẫn hoạt động ổn định và an toàn. Ảnh minh họa: Zing

Cách đây vài ngày, xuất hiện một số thông tin liên quan đến nghi vấn khách hàng bị thất thoát tiền trong tài khoản MoMo. Tuy nhiên, trong thông tin chính thức vừa phát đi, đại diện MoMo cho hay, hệ thống của mình không có lỗ hổng bảo mật.

Theo đại diện MoMo, trong số 2 trường hợp khách hàng vừa bị thất thoát tiền trong tài khoản ví MoMo vừa được đăng tải đều không liên quan đến lỗi bảo mật của hệ thống. Qua buổi làm việc trực tiếp với các khách hàng, MoMo cho hay việc thất thoát tiền trong ví xảy ra là do khách hàng cung cấp cho đối tượng lừa đảo các thông tin cá nhân và OTP được gửi tới điện thoại cá nhân. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc lạm dụng số ví MoMo của khách để thực hiện các giao dịch mua mã thẻ dẫn đến tổn thất là 2,5 triệu đồng.

Một khách hàng khác tại TP.HCM cũng bị kẻ gian lợi dụng nhập thông tin thẻ vào một ví MoMo khác và tiêu tiền. Trường hợp này cho thấy, khách hàng đã sơ suất để lộ thông tin thẻ tín dụng nên đối tượng lừa đảo lợi dụng thẻ này để thanh toán cho nhiều giao dịch ở các nền tảng online khác nhau ngoài ví MoMo.

Thông tin từ MoMo, ví điện tử này đang có chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard) và các công nghệ xác như như xác thực hai lớp; Xác thực bằng vân tay cho phép người dùng quét vân tay để xác nhận khi đăng nhập (chỉ với thiết bị di động có tích hợp cảm biến vân tay).

Tự động khóa ứng dụng khi người dùng không thao tác trong vòng 5 phút hoặc ngay khi tắt ứng dụng. MoMo không có chế độ lưu mật khẩu, người dùng luôn cần nhập lại mật khẩu mỗi lần mở ứng dụng. Ngoài ra, để tăng cường bảo mật, khách hàng có thể cài đặt tự động khóa Ví ngay khi đóng màn hình ứng dụng.

Ngoài ra, MoMo bảo mật đường truyền Internet theo chuẩn SSL/TLS (được cấp chứng chỉ bởi tổ chức bảo mật toàn cầu GlobalSign) giúp bảo vệ dữ liệu toàn vẹn khi giao dịch trong môi trường mạng. Ví điện tử này cũng sẽ không lưu bất kỳ thông tin liên quan đến số thẻ của người dùng; nhận diện các giao dịch bất thường và ngay lập tức chặn giao dịch, khóa tài khoản MoMo, đồng thời cảnh báo tới người dùng.

Trong bất kỳ trường hợp nào, MoMo không bao yêu cầu khách hàng cung cấp các mã xác thực (OTP) và mật khẩu (Passwords).

Ngoài ra, MoMo cũng khuyến cáo và luôn mong muốn các khách hàng của mình, cũng như những người dùng Ví điện tử, tuyệt đối không: Cung cấp OTP, mật khẩu, thông tin cá nhân... Đề cao cảnh giác đối với các cuộc gọi yêu cầu cung cấp các thông tin trên.

D.V

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Bàn phím ảo nổi tiếng làm lộ thông tin hàng chục triệu người dùng
ICTnews - Cơ sở dữ liệu của AI.type, ứng dụng bàn phím smartphone nổi tiếng, không được bảo vệ bằng mật khẩu, dẫn đến việc thông tin riêng tư...
Hơn 26% các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền nhắm tới mục tiêu doanh nghiệp
ICTnews - Theo một nghiên cứu vừa được Kaspersky Lab công bố, trong năm 2017, 26,2% những đối tượng bị nhắm mục tiêu bởi mã độc mã hóa dữ...
Lo ngại bảo mật, nhiều người dùng rụt rè với Internet Banking
ICTnews - Theo khảo sát vừa được IDG công bố, có 19% khách hàng cho biết không sử dụng Internet Banking do còn lo ngại mất an toàn bảo mật. Thực...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Vụ khách hàng bị mất tiền: MoMo khẳng định hệ thống không có lỗ hổng bảo mật  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang