Trung Quốc

Vietnamnet cập nhật những tin tức tổng hợp liên quan đến chính trị, con người, thiên nhiên... của Trung Quốc một cách nhanh nhất và chính xác nhất

Cụt một chân một tay, chàng thanh niên vẫn đạp xe đi khắp thế giới

Anh Guo Shao Yu, người Trung Quốc đang trên hành trình khám phá thế giới bằng xe đạp, dù bị cụt một chân và một tay. Anh khiến mọi người không khỏi khâm phục vì nghị lực, đam mê và tinh thần "tàn nhưng không phế".

Gửi hàng trăm hồ sơ xin việc, cử nhân vẫn chấp nhận thực tập không lương

TRUNG QUỐC - Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc bị suy thoái, nhiều doanh nghiệp nợ nần và phá sản, đã kéo theo tỷ lệ thất nghiệp của các cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ nước này chạm mức kỷ lục.

Ông Putin hé lộ các dự án dẫn dầu, khí đốt mới từ Nga tới Trung Quốc

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga có thể cung cấp dầu và khí đốt cho Trung Quốc dọc theo tuyến vận chuyển đã được lên kế hoạch qua Mông Cổ.

Nga - Trung Quốc củng cố 'liên minh năng lượng chiến lược'

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, mối quan hệ năng lượng chiến lược giữa Nga và Trung Quốc sẽ có lợi cho nền kinh tế toàn cầu và sẽ được củng cố hơn nữa.

Giàn hoa giấy 'khổng lồ' nở rộ, bao phủ 4 tầng lầu hút du khách check-in

TRUNG QUỐC - Những mùa hoa rực rỡ ở nhiều địa phương khắp Trung Quốc thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Ông Putin nói về sự hình thành các khối quân sự ở châu Á – Thái Bình Dương

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định, khu vực châu Á - Thái Bình Dương không nên có các khối quân sự vì khả năng các khối này sẽ làm suy yếu sự cân bằng an ninh.

Ông Putin tuyên bố quan hệ Nga – Trung không nhằm chống lại ai

Tổng thống Nga Vladimir Putin khi hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng, quan hệ Nga - Trung Quốc không nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Putin ở Trung Quốc

Chuyến thăm hai ngày của Tổng thống Vladimir Putin đánh dấu 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Trung Quốc.

Vì sao ông Putin chọn thăm Trung Quốc đầu tiên sau tái đắc cử tổng thống Nga?

Giới quan sát cho rằng, việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm Trung Quốc đầu tiên sau khi ông tái đắc cử nhiệm kỳ 5 sẽ có ý nghĩa chiến lược đối với cả hai nước trong bối cảnh thế giới đầy biến động.

Tổng thống Nga và 5 Phó Thủ tướng tới thăm Trung Quốc

Sáng sớm nay (16/5) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử và tuyên thệ nhậm chức.

Chân dung bí thư tỉnh ủy Trung Quốc mê gỗ hiếm đến ‘ngã ngựa’

Với mong muốn bản thân giàu có như các đại gia đi xe sang, sống trong biệt thự, quan chức Trung Quốc Bạch Ân Bồi đã không ngần ngại để bản thân nhúng chàm.

Ông Putin nói Trung Quốc hiểu xung đột ở Ukraine, ủng hộ kế hoạch của Bắc Kinh

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine một cách hòa bình và nói thêm Bắc Kinh hiểu rõ nguyên nhân xung đột Nga-Ukraine.

Giới nhà giàu Trung Quốc và Nga đổ xô mua bất động sản hạng sang tại Đông Nam Á

Rất nhiều người giàu từ Trung Quốc và Nga đang đổ xô mua các bất động sản hạng sang tại các quốc gia Đông Nam Á, thậm chí có kế hoạch cư trú lâu dài tại đây.

Hình ảnh biệt phủ ‘trong mơ’ 7,26 hecta của quan lớn Trung Quốc

Với số tiền nhận hối lộ từ giới doanh nghiệp, cựu quan chức Trung Quốc Trần Cương có thể thỏa mãn mong ước của bản thân về căn biệt phủ rộng lớn nằm ở thủ đô Bắc Kinh.

Thị phần chip tiên tiến Mỹ gấp 14 lần Trung Quốc vào năm 2032

Theo nghiên cứu dự báo, vào năm 2032, Mỹ sẽ chiếm 28% thị phần chip tiên tiến (dưới 10 nanomet), trong khi Trung Quốc chỉ là 2%.

Mỹ giáng đòn trừng phạt mới, Trung Quốc dọa đáp trả tương xứng

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố tăng nhiều loại thuế với hàng hóa xuất xứ Trung Quốc, bao gồm cả áp thuế 100% đối với xe điện, nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước trước hàng hóa nhập khẩu giá rẻ.

Nga thông báo thời điểm ông Putin thăm Trung Quốc

Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Vladimir Putin sẽ thăm Trung Quốc vào các ngày 16 – 17/5, trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau khi nhậm chức lãnh đạo Nga nhiệm kỳ thứ 5.

Mỹ yêu cầu công ty liên quan tới Trung Quốc bán đất gần kho hạt nhân

Nhà Trắng đặt thời hạn 120 ngày cho một công ty liên kết với Trung Quốc và các đối tác phải bán tài sản đã mua gần căn cứ không quân Mỹ ở Wyoming, nơi đặt một phần kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Bùng nổ nhu cầu dùng deepfake nói chuyện với người đã khuất

Để xoa dịu nỗi đau mất người thân, ngày càng nhiều người Trung Quốc tìm kiếm sự giúp đỡ từ trí tuệ nhân tạo (AI) để được nói chuyện với người đã khuất.

Được doanh nghiệp bao, quan lớn Trung Quốc thỏa sức tới Brazil xem World Cup

Với lý do ‘thanh tra hạng mục dự án’ ở nước ngoài, quan chức Trung Quốc Vương Hải Đào đường đường chính chính đến Brazil xem World Cup.