Thế giới di động, FPT Retail và Digiworld lãi lớn quý đầu năm

Báo cáo tài chính quý I/2024 cho thấy, doanh thu công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) đạt 31.486 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với quý I/2023. Với doanh thu, tổng kết các hoạt động tài chính trong quý I/2024, MWG có lợi nhuận sau thuế gần 903 tỷ đồng, gấp 43 lần cùng kỳ. Năm nay, MWG đặt mục tiêu doanh thu chỉ tăng 5% lên 125.000 tỷ đồng, còn lợi nhuận gấp hơn 14 lần, dự kiến đạt 2.400 tỷ đồng. Sau quý đầu năm, họ hoàn thành khoảng 25% chỉ tiêu doanh thu và 37,6% kế hoạch lợi nhuận.

TGDĐTZ.png
Khách hàng mua iPhone tại hệ thống TopZone của Thế giới di động. Ảnh: Thái Khang

Giống với MWG, công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail (FRT), cũng vừa đạt khoản lợi nhuận đột biến so với cùng kỳ. Cụ thể, quý I/2024, FPT Retail ghi nhận lợi nhuận sau thuế 61 tỷ đồng, tăng 30 lần so với quý I/2023. Với kết quả này, FRT đã hoàn thành tới 71% kế hoạch lợi nhuận trong năm 2024.

Riêng công ty cổ phần Thế giới số - Digiworld (DGW), doanh thu trong quý đầu năm nay đạt gần 5.000 tỷ đồng và thu về hơn 90 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt tăng 26% và 16% so với quý I/2023. Năm 2024, DWG đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục đạt 23.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 490 tỷ đồng, lần lượt tăng 22% và 38% so với năm 2023.

LG ra mắt TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới

LG vừa chính thức ra mắt mẫu TV OLED evo M4. Đây cũng là dòng sản phẩm TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144 Hz.

Với sự xuất hiện của hộp điều khiển không dây Zero Connect Box, chiếc TV này có thể hoạt động mà không cần sợi cáp nào gắn trực tiếp vào màn hình. Dây cắm duy nhất chạy tới TV là nguồn điện, trong khi các cổng kết nối với các thiết bị ngoại vi khác sẽ nằm gọn trên Zero Connect Box.

LG OLED evo M4 dùng bộ xử lý Alpha 11 thế hệ mới nhất, mang đến hiệu suất AI gấp 4 lần, hiệu suất đồ họa được nâng cao tới 70% cùng tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với thế hệ tiền nhiệm.

TVOLEDLG.png
TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới. Ảnh: LG

Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng AI giúp nâng cao chất lượng hình ảnh và âm thanh. Cụ thể, "AI Super Upscaling" tối ưu hóa hiệu ứng cho nội dung trình chiếu dựa trên thể loại và bối cảnh, cũng như giảm độ nhiễu để tăng độ sắc nét; "Object Enhancing" phân tích chính xác hình ảnh ở cấp độ pixel, từ đó làm sắc nét các vật thể và làm mờ nền một cách hiệu quả.

Hiện tại, chiếc TV của LG đang được trưng bày tại không gian trải nghiệm sản phẩm Another Saigon ở TP.HCM.

Xiaomi giới thiệu loạt máy hút bụi thế hệ mới

Xiaomi mới đây vừa giới thiệu loạt máy hút bụi thế hệ mới, các thiết bị này đều được tích hợp nhiều tính năng như khả năng vệ sinh mặt sàn toàn diện, khả năng nhận diện địa hình thông minh và có thể điều khiển dễ dàng nhờ ứng dụng Mi Home.

Xiaomi Robot Vacuum E5 có công suất lên đến 2.000Pa cùng 3 cấp độ hút, giúp làm sạch mọi vết bẩn theo từng khu vực yêu cầu. Thiết bị cũng được trang bị sẵn bình chứa nước và giẻ lau có thể xử lý vết bẩn khó nhằn trên sàn một cách hiệu quả.

Xiaomi Robot Vacuum E10C có lực hút mạnh 3.500 Pa với 4 cấp độ hút, dễ dàng vệ sinh rác và mảnh vụn cũng như loại bỏ các hạt bụi mịn đọng lại trên mặt sàn. Ngoài ra, thiết bị còn có thể thay đổi linh hoạt sang khả năng lau sàn và lau kết hợp để phù hợp với nhu cầu vệ sinh cụ thể của từng khu vực trong nhà. Cùng với đó, tính năng điều chỉnh lượng nước cũng được tích hợp, giúp tiết kiệm nước sinh hoạt và không làm sàn nhà quá ướt khi lau.

Xiaomivacum.png
Robot hút bụi, lau nhà Xiaomi thế hệ mới. Ảnh: Xiaomi

Xiaomi Robot Vacuum X20 được trang bị cánh quạt gió với công suất 5000 Pa, thêm vào đó là 4 chế độ hút bụi - lau sàn thông minh, đảm bảo xử lý triệt để vết bẩn trên sàn nhà. Sự kết hợp giữa cảm biến tránh vật cản bằng laser LDS và bản đồ vệ sinh chuyên nghiệp giúp robot di chuyển linh hoạt và thực hiện dọn dẹp một cách hiệu quả. 

Xiaomi Robot Vacuum X20+ trang bị quạt hút với công suất 6.000 Pa. Nhờ khả năng di chuyển dễ dàng xung quanh nhà cùng 4 chế độ vệ sinh: hút bụi, lau nhà, hút bụi trước khi lau nhà, hút bụi và lau nhà, thiết bị sẽ giúp loại bỏ hiệu quả tóc, lông thú và bụi bẩn nằm trong những ngóc ngách khó tiếp cận.

iPhone, MacBook, iPad giảm 300.000 – 1.500.000 đồng

Từ đầu tháng 5/2024, Minh Tuấn Mobile đã triển khai chương trình ưu đãi mới có chủ đề "Tháng Năm Rực Rỡ - Chill Hè Hết Cỡ" trên toàn hệ thống. Theo đó, nhằm giúp người dùng sở hữu các sản phẩm của Apple dễ dàng hơn, Minh Tuấn Mobile đã áp dụng mức giảm giá thêm từ 300.000 - 1.500.000 đồng cho nhiều dòng thiết bị, từ iPhone, MacBook, cho tới iPad, Apple Watch và nhiều loại phụ kiện đi kèm khác. Bên cạnh đó, khi mua hàng tại Minh Tuấn Mobile, người dùng còn được tận hưởng chính sách Thu cũ - Đổi mới trợ giá tới 95%, kết hợp cùng hỗ trợ Trả góp 0% lãi suất và cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác.

Ngoài ra, khi tham gia chương trình này, người dùng còn có cơ hội nhận được quà tặng đặc biệt, đó là một chuyến du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm dành cho 2 người trong tháng 6 tới.