Nền tảng số kết nối việc làm cho sinh viên PTIT

Ngày 4/5, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - PTIT đã công bố ra mắt cổng thông tin việc làm mới JOB PTIT của nhà trường tại địa chỉ jobs.ptit.edu.vn.

Là cổng thông tin việc làm dành cho tất cả sinh viên Học viện, JOB PTIT do Trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của trường trực tiếp xây dựng, với mục đích hỗ trợ nhu cầu tìm kiếm các đơn vị thực tập hay việc làm ‘part time’ với các sinh viên chưa ra trường, tìm kiếm việc làm ‘fulltime’ của các sinh viên sắp tốt nghiệp.

W-ngay-hoi-tuyen-dung-ptit-2024-0-1.jpg
Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt cổng thông tin việc làm JOB PTIT. Ảnh: N.Chiến

Cổng thông tin việc làm jobs.ptit.edu.vn còn là một nền tảng linh hoạt. Ngoài kết nối việc làm, cổng còn cung cấp cho các sinh viên nhiều công cụ hữu ích khác như tạo CV, các bài kiểm tra MBTI, MI, hay các công cụ tính toán lương Gross, lương Net bằng việc kết nối với các hệ thống của các đối tác uy tín.

Riêng về việc làm, JOB PTIT cung cấp thông tin việc làm phù hợp cho các sinh viên, với hơn 14 nhóm việc làm ở các lĩnh vực khác nhau, bao gồm tất cả việc làm ở các nhóm ngành mà Học viện đang đào tạo. Từ đó, giúp sinh viên có nhiều lựa chọn hơn cho công việc của mình.

Đại diện Trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của PTIT cho biết, trong các phiên bản tiếp theo, JOB PTIT sẽ kết nối trực tiếp với S-Link, ứng dụng hỗ trợ giảng viên và sinh viên Học viện trong quá trình giảng dạy, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI cũng như phân tích dữ liệu sinh viên để đưa ra gợi ý việc làm phù hợp nhất với thế mạnh của từng sinh viên. Qua đó, hỗ trợ các sinh viên phát huy tối đa năng lực của mình trong các công việc phù hợp. 

Lợi ích mà cổng thông tin việc làm JOB PTIT đưa đến cho các sinh viên là cho phép họ lựa chọn được các công việc phù hợp với năng lực và thế mạnh của mình; Tìm kiếm việc làm uy tín, nhanh chóng và hiệu quả; Có các công cụ phụ trợ trong công việc cũng như phát triển kỹ năng nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, qua cổng thông tin này, các sinh viên Học viện cũng được tiếp cận với những bài viết, sự kiện dành riêng cho công việc và chuyên môn của bản thân; Có thể quản lý xuyên suốt toàn bộ thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc của bản thân.

Đối với các doanh nghiệp, cổng thông tin việc làm JOB PTIT cho phép các đơn vị thuận lợi, nhanh chóng hơn trong việc tìm kiếm các ứng viên phù hợp, chất lượng; Quảng bá hình ảnh và các cơ hội việc làm của doanh nghiệp mình đến trực tiếp các sinh viên Học viện; Cơ hội tuyển chọn được đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao và kỹ năng chuyên nghiệp.

“Chúng tôi kỳ vọng cổng thông tin việc làm JOB PTIT sẽ dần trở thành điểm kết nối việc làm uy tín dành cho sinh viên của trường, đồng thời cũng như là nền tảng tin cậy cung cấp nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế”, đại diện lãnh đạo PTIT chia sẻ.

21 doanh nghiệp ICT mang 6.000 vị trí việc làm đến cho sinh viên PTIT

Sự kiện ra mắt cổng thông tin việc làm JOB PTIT là một hoạt động trong khuôn khổ "Ngày hội tuyển dụng và cơ hội việc làm - PTIT Career Day 2024", diễn ra trong cả ngày 4/5 tại cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện. Hoạt động thường niên này đến nay đã thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp công nghệ số có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phát biểu khai mạc PTIT Career Day 2024, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện cho biết, sứ mệnh của trường là “Sáng tạo và chuyển giao tri thức cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực thông tin, truyền thông và công nghệ số, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường”.

“Để hoàn thành sứ mệnh trên, những năm qua, bên cạnh việc mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ và đầu tư cơ sở vật chất, Học viện đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối với doanh nghiệp, xem đây là yếu tố đòn bẩy thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo”, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Anh khẳng định.

ngay hoi tuyen dung ptit 2024 2.jpg
Bên cạnh hoạt động tư vấn hướng nghiệp, 21 doanh nghiệp ICT tham gia PTIT Career Day 2024 còn phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng.

Với chủ đề ‘Kết nối Sinh viên và Doanh nghiệp’, PTIT Career Day 2024 dự kiến thu hút hơn 3.500 sinh viên năm cuối, năm thứ 2 và thứ 3 thuộc tất cả các ngành đào tạo CNTT; An toàn thông tin; Điện tử truyền thông; Kỹ thuật điện  - điện tử; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán của Học viện.

Ngày hội tuyển dụng năm nay của Học viện có sự góp mặt của 21 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ICT như: Samsung, iKame, Viettel, FPT, MobiFone, Rikkeisoft, VCCorp, Adamo Software, 3S Media…  Bên cạnh hoạt động tư vấn hướng nghiệp, 21 doanh nghiệp ICT này cũng phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng, với tổng số khoảng 6.000 cơ hội việc làm cho các ứng viên.

Theo chia sẻ của đại diện Ban tổ chức, hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ICT đang có nhu cầu tuyển dụng lớn. Trong 21 doanh nghiệp tham gia ngày hội năm nay, Samsung SVMC và Viettel là 2 đơn vị dự kiến tuyển nhiều nhất, tiếp đó là một số doanh nghiệp khác như VCCorp, Adamo Software, FPT...

“Ngoài cơ hội tìm kiếm việc làm toàn thời gian, bán thời gian, thực hành nghề nghiệp hay thực tập tốt nghiệp, ngày hội cũng là dịp để sinh viên các khóa, các hệ đào tạo được tham gia hội thảo chuyên đề sâu về định hướng nghề nghiệp, kỹ năng phỏng vấn xin việc, kỹ năng viết CV, kỹ năng thích ứng văn hóa tại các doanh nghiệp. Đồng thời, các sinh viên cũng được giao lưu với lãnh đạo doanh nghiệp để chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc về nghề nghiệp, cơ hội thực hành, thực tập, việc làm với ngành nghề mình đang theo học”, đại diện lãnh đạo Học viện thông tin thêm.